‘Hacksaw Ridge’ Review: Mel Gibson trở lại với một phim chiến tranh về hòa bình

Mel Gibson đã trở lại, chỉ đạo những địa ngục đẫm máu trong một bộ phim chiến tranh về … hòa bình. Bạn có thể có vấn đề với lịch sử quá khứ của ngôi sao của sự tức giận và không dung nạp. Nhưng bạn sẽ không có vấn đề với Hacksaw Ridge, một bộ phim về một loại trái tim can đảm. Đó là sự kiện dựa trên thực tế, câu chuyện về Chiến tranh thế giới lần thứ II của Đệ nhất hạng Nhất Desmond T. Doss, người phản đối đầu tiên có nhận được Huân chương danh dự của Quốc hội. Andrew Garfield, trong vai diễn xuất sắc nhất cho sự nghiệp của mình cho đến nay, đóng vai Desmond, một đứa trẻ ngoằn ngoèo chạy ra khỏi dãy núi Blue Ridge của Virginia, người thề sẽ không bao giờ nhặt khẩu súng lên (anh ta gần như giết cha mình) và thề nguyền Chiến đấu như một loại thuốc. Làm thế nào để người hoà bình ngây ngô này, một nhà hoạt động Cơ Đốc Phục Lâm,

Đó là trung tâm của bộ phim mà Gibson hướng đến với sự chân thành không từ một kịch bản của Robert Schenkkan ( The Pacific ) và Andrew Knight đào tạo những câu nói clichés để chạm vào một dây thần kinh sống còn. Cha của Desmond, Tom (một Hugo Weaving tuyệt vời), bị tổn thương bởi dịch vụ của ông trong Chiến tranh thế giới thứ nhất mà ông cấm con trai mình tham gia. Các chàng trai, người đã không có vấn đề thách thức cha khi anh ta lạm dụng ma túy mẹ của họ, Bertha (Rachel Griffiths), thách thức anh ta một lần nữa. Em trai của Desmond, Hal (Nathaniel Buzolic), nhập ngũ sớm sau vụ đánh bom Pearl của Trân Châu. Và anh hùng của chúng ta, mặc dù điên cuồng yêu Dorothy (Teresa Palmer xuất sắc), một y tá tại bệnh viện, nơi anh được học về y khoa, quyết tâm theo đuổi.

Việc đào tạo cơ bản diễn ra các lớp có ý nghĩa mới vì Desmond không có nhiệm vụ, trừ trường hợp súng trường. Quyết định đó làm cả hai Sgt. Howell (Vince Vaughn, cộc cằn) và những người tuyển dụng khác, những người đã làm sai nguyên tắc của mình về sự hèn nhát. Những nỗ lực nhằm đẩy kẻ phản bội này ra khỏi Quân đội, thậm chí sử dụng sự đe dọa của triều đình. Cha của Desmond bật lên trong một sự bảo vệ không mong đợi của con trai mình. Đó là một sự tôn kính đối với cam kết của Garfield đối với vai diễn mà anh không bao giờ để cho tình cảm dễ dàng làm cho sức mạnh của nhân vật bị kết án.

Không ngạc nhiên, đó là những cảnh chiến đấu mà gửi cưa Ridge roaring với cuộc sống, với Gibson và nhà quay phim Simon Duggan từ chối nao núng từ những thực tế khắc nghiệt của chiến tranh mặt đất. Dốc đá từ đó bộ phim lấy tiêu đề của nó là thành trì của Nhật Bản mà tiểu đoàn của Desmond phải tiêu diệt trước khi họ có thể lấy Okinawa. Gibson chụp được cảnh giết người màn hình tàn bạo và tàn bạo nhất kể từ Braveheart của chính mình và trình tự mở màn của Saving Private Ryan của Steven Spielberg . Và ở đây Desmond, ở lại sau khi quân đội của ông buộc phải rút lui, thường xuyên trả lại trong các vụ đạn, bom và lựu đạn, lượn vòng những người lính bị thương, trong đó 75 người, và hạ gục chúng bằng cách buộc dây leo xuống sườn núi và an toàn.

Nhờ có một số cảnh chiến đấu vĩ đại nhất từng được quay, Gibson lại một lần nữa cho thấy những món quà đáng kinh ngạc của mình như là một nhà làm phim, có thể so sánh sự tàn bạo với sự đau đớn đau đớn. Trong phim Braveheart , anh đã đoạt giải Oscar là đạo diễn xuất sắc nhất), The Passion of the Christ (bộ phim indie thành công nhất của R-of-the-time) và vai diễn xuất sắc nhất, Hiểu lầm Apocalypto, được công bố cách đây một thập niên – tức khoảng khoảng thời gian LA cảnh sát đưa anh ta vào một DUI và những lời khen ngợi của anh ta đã đưa anh ta vào đám đông công cộng. Hacksaw Ridge đang được chào hàng như sự trở lại của Gibson. Nó cũng là lễ chuộc tội sao? Ai có thể nói? Có gì rõ ràng là Gibson đã làm một bộ phim về gia đình, đức tin,

phim xxx
xem phim jav

Bình luận về bài viết này